สวัสดีจ้า พี่ดวงเฮงมาอีกแล้ววว… คราวนี้มาแนะนำให้สมาชิกได้ร่วมทำบุญบริจาคให้กับน้องหมากัน พี่ดวงเฮงได้มีโอกาสไปเยี่ยม บ้านป้ามณี ที่เลี้ยงสุนัขทั้งจรจัดและไม่จรจัดไว้ประมาณ 500 ตัว ตอนแรกที่อยากไปเพราะว่า พี่ดวงเฮงเป็นคนรักน้องหมานะ อิอิ แล้วก็รู้สึกว่า ถ้าเราพอมีเราก็น่าจะได้ช่วยเหลือสังคม หรือคนที่เค้าด้อยโอกาสกว่าเราบ้าง ไม่มากก็น้อย ช่วยๆ กันไปให้สังคมมันดีขึ้นนะจ๊ะ

พี่ดวงเฮงได้มีโอกาสพูดคุยกับป้ามณี น่าสงสารแกมากที่บอกว่า แกเลี้ยงหมาทั้งจรจัด และไม่จรจัดเพระว่าหลายๆ น้องหมาหลายๆ ตัวเป็นน้องหมาที่มีพันธุ์ดี ไม่ใช่น้องหมาข้างถนนเลย ป้ามณีแกบอกว่า มีคนแอบเอามาทิ้งไว้เยอะมาก ยิ่งได้ออกรายการข่าวสามมิติไป ป้ามณีแกก็หวังว่าจะมีคนมาช่วยเหลือ มาบริจาคบ้าง แต่ที่มาส่วนใหญ่กลับเอาน้องหมามาปล่อยให้ป้าแกเพิ่มซะงั้น…

ทุกวันนี้ป้ามณีต้องเลี้ยงน้องหมาถึง 500 ตัว ที่ไม่พอจะอยู่ แถมก็กำลังจะต้องหาที่ใหม่อีกเพราะว่าเจ้าของเค้าไม่อยากให้อยู่ ป้าแกบอกว่า น้องหมาทำความสกปรก และส่งเสียงดัง อาจจะไปรบกวนคนข้างเคียง (ก็แน่นอนล่ะเนอะ ตั้ง 500 ตัวแน่ะ)

พี่ดวงเฮงเข้าไปดูที่น้องหมาอยู่ วันนั้นได้เอาอาหารสุนัขไปให้ 3 กระสอบ เข้าไปถึงหน้าบ้านเป็นลานกว้างๆ มีน้องหมาออกมาต้นรับเต็มเลย ป้ามณีบอกว่าไม่กัด เพระว่าน้องหมาที่อยู่ข้างนอกได้คือเป็นเด็กดี ถ้ากัดจะเอาไปแยกไว้ในกรงข้างใน เลยเดินไปดูข้างใน โอ้โห น้องหมาเยอะมากอยู่กันแบบแออัดยัดเยียด แล้วก็ธรรมดาที่จะมีกลิ่นของน้องหมาแรงมากๆ พี่ดวงเฮงโผล่หน้าเข้าไป น้องหมาเห่ากันใหญ่ แต่ป้ามณีตะโกนมาว่า เข้าไปได้ไม่กัดๆๆๆ แต่พี่ดวงเฮงถอดใจ ไม่เอาดีกว่า 5555

เลยออกมาคุยกับป้ามณีต่อ ป้าบอกว่า ถ้าถามว่าเค้าอยากได้อะไร เค้าอยากได้เป็นเงินบริจาคมากกว่า เพราะว่าทุกวันนี้ป้าต้องทำกำข้าว หุงข้าวเพื่อเลี้ยงน้องหมาวันละประมาณ 2,000 บาท !!! ไม่ใช่น้อยเลยนะ พี่ดวงเฮงเลยเอาเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าสมาชิกท่านใดอยากช่วยเหลือ เท่าไหร่ก็ได้นะ ตามกำลังทรัพท์ของเรา ก็ติดต่อกับป้ามณี ได้เลยจ้าา
ที่รายละเอียดข้างล่างนี้ หรือใครจะไปเยี่ยมเยียนก็สะดวกมากๆ อยู่ตรงตลาดสี่มุมเมือง ตรงข้ามเซียร์รังสิตนี่เอง

เบอร์โทรศัพท์ ป้ามณี : 085 356 9225

สนใจโอนเงินช่วยเหลือน้องหมา:
นางมณี แสงจันทร์
ธนาคารกสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์
สาขาตลาดสี่มุมเมือง
เลขที่บัญชี 373-2-59026-8

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น