หม่อมบัวเงิน

เพื่อนๆคงได้ดูละคร “รอยไหม” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 วันจันทร์ – อังคารกันแล้ว เรื่องนี้มีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยเกี่ยวกับความเชื่อและไสยศาสตร์อยู่หลายอย่าง วันนี้พี่ดวงดีขอเอาเรื่องการทำของ ใส่ผู้ชาย ให้รักให้หลง ที่หม่อมบัวเงิน ตัวละครนางร้าย ทำใส่กับเจ้าสุริยวงศ์ผู้เป็นสามี โดยคำแนะนำจากหมอผีเขมร โดยใช้ “หงส์ร่อน มังกรรำ”

หม่อมบัวเงิน

หม่อมบัวเงิน

หงส์ร่อนมังกรรำ เป็นวิธีที่ผู้หญิงจะใช้กับผู้ชายโดยเฉพาะ วิธีนี้คือการเอาอาหารที่เขาจะรับประทาน ตอนยังร้อน ๆ ไอร้อนลอยฉุยอยู่ วางไว้ใต้หว่างขา โบราณให้ปลดโจงกระเบน/ชายผ้าถุง ยกขึ้นอังไว้ให้พออากาศผ่าน ให้ไอร้อนลอยขึ้นไปกระทบใต้หว่างขา เมื่อไอร้อนโดนความเย็นด้านในก็จะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ หยดลงในหม้อข้าว โดยผู้ทำก็ก็โยกเอวเพื่อให้หยดน้ำหยดลงไปยังหม้อข้าว ไม่ให้ไหลลงไปตามขา พร้อมทั้งสวดบทกำกับ ทำอาการอย่างนี้เรียกว่าหงส์ร่อนมังกรรำ แล้วเอาให้ผู้ชายรับประทาน ผู้ชายจะหลงจนโงหัวไม่ขึ้น

ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น

การทำเสน่ห์ด้วยยาแฝดนี้ ทำให้รักหลงได้แต่โบราณก็ว่า มีผลข้างเคียงกับผู้ถูกกระทำ กล่าวคือ ในเบื้องต้น ผู้ถูกยาแฝดจะมีใบหน้าขาวซีด ขอบตาคล้ำปราศจากสง่าราศี หรือใบหน้าเป็นฝ้า มีอาการบ่นเพ้อหาโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนอาจถึงคุ้มคลั่งมีอาการเหมือนวิกลจริต นานวันยิ่งอาการหนักขึ้นจนอาจถึงเสียสติ โบราณจึงห้ามนักหนาว่าไม่ควรทำเพราะเป็นบาปแก่ตัวมาก

ใครคิดจะทำเสน่ห์ พี่ดวงดีอยากให้คิดให้ดีนะคะ  คนรักกันเกิดจากบุพเพสันนิวาสและบุญกรรมที่ทำมาด้วยกันนะจ๊ะ หันมาดูแลตัวเอง ใส่ใจคำพูด และรู้จักเอาใจ แค่นี้ก็มีเสน่ห์เยอะมากแล้วจ้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น