ทีมชาติไทย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาพี่ดวงดีได้ดูการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกกลุ่มดี ระหว่างทีมชาติไทย และ ซาอุ ผลปรากฏว่าเสมอกันนะจ๊ะ 0-0 ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ หมอดูชื่อดัง เจ้าของฉายาจอมฟันธง ได้แนะฟุตบอลไทยห้ามกลับไปใช้สีเหลืองเป็นเด็ดขาด ชี้เป็นกาลกิณีแพ้ตลอด แนะเพิ่มสีทองเข้าไปเฮง เปิดดวงกุนซือทีมชาติไทยวินฟรีด เชเฟอร์คนนี้ใช่เลย…  น่าสนใจดีนะ
อ.ลักษณ์ ฟันธง
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งควันหลง หลังแมตช์การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มดี ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งไทยขย้ำโอมานไป 3 ประตูต่อ 0 นั้น ล่าสุดเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในปีหน้า ทีมชาติไทยจะกลับมาสวมเสื้อสีแดงเป็นสีหลักเหมือนเดิม และมีสีน้ำเงินเป็นสีรอง จากที่เคยใช้เสื้อสีเหลืองเป็นสีหลักในการแข่งขันระยะหลัง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯจะแจ้งไปยังฟีฟ่า ทันทีที่จบปีนี้ ส่วนโปรแกรมที่เหลือในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หากเป็นไปได้ จะใส่สีน้ำเงินลงสนามเป็นหลัก ในกรณีที่ไม่ซ้ำกับทีมเจ้าบ้าน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการถือโชคชะตานั้น

ไทยรัฐออนไลน์สอบถามความรู้เรื่องนี้ไปยัง หมอลักษณ์ เรขานิเทศ เลขาสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ เจ้าของฉายาหมอดูจอมฟันธง กล่าวว่า การดูเรื่องสีเสื้อถูกโฉลกกับทีมชาติไทยหรือไม่นั้น ต้องใช้องค์ประกอบวันเดือนปีเกิดของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เนื่องจากดวงสมาคมฟุตบอลกับดวงเมืองเหมือนกัน จะเห็นได้ว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองวุ่นวายอย่างไร สมาคมก็วุ่นวายอย่างนั้น พร้อมกับใช้ตำราทักษาพยากรณ์ทำนายประกอบ ตามข้อมูลสมาคมฟุตบอลฯ ก่อตั้งวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2459 หรือ วันอังคาร แรม 8 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง นับถึงปัจจุบัน ได้เวลาถึง 95 ปี 4 เดือนกับ 15 วัน (นับตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.54) ถือได้ว่าเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตามตำราทักษาพยากรณ์ระบุว่า ผู้ใดถือกำเนิดในวันอังคาร จะมีดาวอังคารเป็นบริวาร และสิ่งรอบตัวสิ่งแวดล้อมดาวพุธ หมายถึง มีความมั่นคงถาวร มีเดชอำนาจ ดาวเสาร์ คือ อำนาจบารมี มีความจำเริญศรี มีดาวความมั่นคงถาวร มีดาวขยันจริงจังมุ่งมั่น มีดาวผู้หลักผู้ใหญ่ส่งเสริมและมีดาวกาลิณี มีความเสียหาย

ทีมชาติไทย
“ฉะนั้น ถ้าจะให้ดีกับดวงนี้ ตำราทักษาพยากรณ์บอกเอาไว้ว่า สีที่ดีคือ 1.“สีชมพู” เพราะอังคารเป็นบริวารอีกทั้งยังเป็นสีที่หมายถึงความมั่นคงยั่งยืน 2.“สีเขียว” หมายถึง ความแข็งแรงเหมือนนักกีฬา 3. สีที่หมายถึง พลังเดช อำนาจบารมี ความน่ากลัว ก็คือ “สีม่วง” หรือ “สีดำ” 4. สีที่ควรใช้ เพราะหมายถึงมีเทวดาคุ้มครองรักษาคือ สีแสด สีส้ม 5. สีที่หมายถึง สปอนเซอร์ คนที่สนับสนุนหรือแฟนฟุตบอล คือ “สีทอง” 6. สีที่หมายถึงความขยันมุ่งมั่น ทุ่มเท คือ “สีฟ้า” และ “สีน้ำเงิน” เป็นสีแห่งอุตาสาหะ 7. สีที่ทำให้ผู้ใหญ่เมตตาก็คือ สีแดงของดาวอาทิตย์”

หมอดูจอมฟันธงแนะนำองค์ประกอบของสีและดีไซน์ของเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยว่า พื้นหลักของเสื้อ หรือ โลโก้ควรจะมี “สีทอง” ที่หมายถึงคนดู ผู้สนับสนุน แล้วลอยเด่นด้วยสีน้ำเงิน บวกสีแดง ซึ่งเป็นสีแห่งความอุตสาหะของนักกีฬาและผู้ใหญ่ที่เกื้อหนุน เกื้อกูลรักใคร่สามัคคี ที่สำคัญ สีน้ำเงินกับสีแดงมันได้คู่กัน

“ภาษาโหรเรียกสีแดงกับสีน้ำเงินว่า “คู่พลังที่ดี” แต่สิ่งที่ผมแนะนำเพิ่มเติมก็คือการเติมสีทองในพื้นลงไปด้วยจะดีมากๆ นอกจากนี้ โลโก้บนหน้าอกที่เป็นรูปหัวช้าง จากที่เคยดีไซน์เป็นรูปหัวช้างไร้สีเปล่าๆ ถ้าจะให้ดี แนะนำว่า ทำให้เป็นช้างซึ่งหมายถึงเดช อำนาจ ใส่เพิ่มเครื่องทรงสีทองในตัวช้าง จะทำให้ดีขึ้น และจะประสบความสำเร็จไปได้ไกล ส่วนสีที่สมาคมฟุตบอลฯและนักเตะทีมชาติไทยใช้เลยก็คือ “สีเหลือง” และ “สีขาว” เนื่องจากเป็นกาลิณีทักษาของวันกำเนิดสมาคมฟุตบอลฯ ตามตำราทักษาพยากรณ์”
วินฟรีด เชเฟอร์
นอกจากนี้ หมอดูชื่อดัง ยังกล่าวถึงดวงชะตาของนายวินฟรีด เชเฟอร์ (Win fried Schaefer) โค้ชทีมชาติไทยด้วยว่า วินฟรีด เชเฟอร์ เกิดวันที่ 10 ม.ค. พ.ศ. 2493 เป็นวันอังคาร แรม 7 ค่ำเดือนยี่ ปีฉลู ปัจจุบันอายุ 61 ปี 7 เดือน 30 วัน (นับถึงวันที่ 9 ก.ย.54) พื้นฐานดวงของวินฟรีด เชเฟอร์ เกิดราศีธนูอยู่ในจุดชะตาเมืองภาษาโหรเรียกว่า “ศุภะ” เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับดวงเมือง หมายถึง ความสำเร็จแก่เมือง แล้วดวงนี้ยังก่อให้เกิดความสุขความเจริญของคนที่เกิดในดวงนี้ด้วย ซึ่งแปลความหมาย เช่น มาอยู่แล้วหาผลประโยชน์ใส่ตัว มาทำมาค้าขาย มาคิดวางแผนล่าอาณานิคม แต่บางคนทิ้งบ้านเกิดเมืองนอนมาลงหลักปักฐานแบบมีความสุข ไม่มีครอบครัวก็อยากมีลูกมีเมีย หรือถ้ามีครอบครัวก็อยากจะชวนพวกเขามาอยู่ที่เมืองนี้เลย ดวงนี้ ชี้ให้เห็นว่าตอนนี้อารมณ์ของ ‘วินฟรีด เชเฟอร์’ อยู่ในอารมณ์มีความสุข ทั้งยังก่อให้เกิดความสุขความสำเร็จให้แก่เมืองที่เขามาอยู่ด้วย

“เนื่องจากดวงโค้ชคนนี้เป็นคนที่เกิดวันอังคาร ซึ่งขยันขันแข็งเป็นพื้นชะตา ที่สำคัญตำแหน่งบนดวงดาว ยังเป็น “มหาจักร” ตามตำราทายระบุว่า “มหาจักรฝักตัวให้เป็นใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่น ฟันโฉงเฉง ฟันธงได้ว่า ดวงโค้ชคนนี้เหมาะกับนักฟุตบอลประเทศไทยมากๆ เพราะอย่างที่เรารู้นิสัยคนไทยก็คือ ขี้เกียจ ไม่มีใครคุม ก็ไร้วินัย อย่างที่พูดกันเอาไว้ว่า “อะไรอะไรตามใจคือไทยแท้” แต่ดวงนี้เป็นคนที่เคี่ยว เอาจริงเอาจัง เขามียุทธวิธีมีแรงจูงใจ ให้เกิดความกระเหี้ยนกระหือรือด้วยในดวง ไม่ใช่ว่าบังคับนะ ดวงนี้เป็นคนฉลาดมีจิตวิทยา มีบุญบารมีเป็นองค์ประกอบในการเป็นโค้ช หรือเป็นผู้ฝึกสอน ด้วยมีประสบการณ์มีเรื่องเล่า มีแรงจูงใจ เหมาะกับดวงเมืองประเทศไทย มาเป็นผู้ฝึกสอนกีฬา มาเพื่อห้ำหั่น ชิงดีชิงเด่น เพราะในตำรา มันมีคำว่ามหาจักรฝักตัวให้เป็นใหญ่ ดวงคนๆนี้มีครบ ถือว่าโอเค” หมอดูชื่อดังกล่าวในที่สุด

สำหรับสถิติที่ทีมชาติไทยใส่เสื้อสีเหลืองลงแข่งขันนั้นเริ่มจาก

1.รายการ AFF Suzuki CUP2008 (รองแชมป์)
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 2-0 เวียดนาม
ลาว 0-6 ไทย (เสื้อสีเหลือง)
ไทย (เสื้อสีน้ำเงิน) 3-0 มาเลเชีย
อินโดนีเชีย 0-1 ไทย (เสื้อสีเหลือง)
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 2-1 อินโดนีเชีย
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 1-2 เวียดนาม
เวียดนาม 1-1 ไทย (เสื้อสีเหลือง)

2.รายการ WORLD CUP SOUTH AFRICA (ตกรอบคัดเลือก)
ญี่ปุ่น 4-1 ไทย (เสื้อเหลือง)
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 0-1 โอมาน
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 2-3 บาร์เรน
บาร์เรน 1-1 ไทย (เสื้อสีเหลือง)
ไทย (เสื้อเหลือง) 0-3 ญี่ปุ่น
โอมาน 2-1 ไทย (เสื้อสีเหลือง)

3.รายการ ASIAN CUP 2011 ตกรอบคัดเลือก
จอร์แดน 0-0 ไทย (เสื้อสีน้ำเงิน)
ไทย (เสื้อสีน้ำเงิน) 0-0 อิหร่าน
สิงคโปร์ 1-3 ไทย (เสื้อสีเหลือง)
ไทย (เสื้อสีเหลือง) 0-1 สิงคโปร์
ไทย (เสื้อสีน้ำเงิน) 0 – 0 จอร์แดน
อิหร่าน 1-0 ไทย (เสื้อสีน้ำเงิน)

4.รายการ Seagame2009 (ตกรอบแรก)
เวียดนาม 1-1 ไทย U 23 (เสื้อสีน้ำเงิน)
กัมพูชา 0-4 ไทย U 23 (เสื้อสีเหลือง)
ติมอร์ตะวันออก 0-9 ไทย U23 (เสื้อสีเหลือง)
มาเลเซีย 2-1 ไทย U23 (เสื้อสีเหลือง)

5.รายการ AFC U19 Championship 2010 (ตกรอบแรก)
ซีเรีย 1-0 ไทย U19 (เสื้อสีเหลือง)
ซาอุฯ 1-0 ไทย U 19 (เสื้อสีเหลือง)
จีน 1-1 ไทย U 19 (เสื้อสีเหลือง)

6.รายการ AsianGames2010
ปากีสถาน 0-6 ไทย U 23 (เสื้อสีน้ำเงิน)
โอมาน 0-0 ไทย U 23 (เสื้อสีเหลือง)
มัลดีฟส์ 0-0 ไทย U 23 (เสื้อสีเหลือง)
ไทย U 23 (เสื้อน้ำเงิน) 1-0 เติร์กเมนสถาน
ญี่ปุ่น 1-0 ไทย U 23 (เสื้อน้ำเงิน)

รายการ AFF Suzuki Cup 2010 ตกรอบแรก
ลาว เสมอไทย 2-2 (เสื้อสีน้ำเงิน)
ไทย เสมอ มาเลเซีย 0-0 (เสื้อสีเหลือง)
อินโดชนะไทย 2-1 (เสื้อสีน้ำเงิน)

7.ฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก (ตกรอบ)
ไทย ชนะ ปาเลสไตน์ 1-0 (เสื้อสีน้ำเงิน)
ไทย แพ้ ปาเลสไตน์ 0-1 (เสื้อสีน้ำเงิน)

8.รายการคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบ 2
ไทยชนะปาเลสไตน์ 1-0 (เสื้อสีน้ำเงิน)
ไทย เสมอ ปาเลสไตน์ 2-2 (เสื้อสีเหลือง)
ออสเตรเลีย ชนะ ไทย 2-1 (เสื้อน้ำเงิน)
ไทย ชนะ โอมาน 3-0 (เสื้อน้ำเงิน)

9. อุ่นเครื่อง
ไทย เสมอ สิงคโปร์ 0-0 (เสื้อสีเหลือง)
โดยรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย นัดเจอ ซาอุ

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยชุดคัด บอลโลก 2014 โซนเอเชีย ที่จะลงดวลกับ ซาอุ ในวันที่ 11.10.11 เวลา 18.00 น. นี้

ผู้รักษาประตู
1. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
2. สินทวีชัย หทัยรัตนกุล … ชลบุรี เอฟซี
3. กวิน ธรรมสัจจานันท์ … เมืองทอง ยูไนเต็ด

กองหลัง
4. ชลทิตย์ จันทคาม … ชลบุรี เอฟซี
5. นิเวส ศิริวงค์ … พัทยา ยูไนเต็ด
6. ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ … เมืองทอง ยูไนเต็ด
7. ภานุพงศ์ วงศ์ษา … เมืองทอง ยูไนเต็ด
8. ศุภชัย คมศิลป์ … บางกอกกล๊าส เอฟซี
9. ธีราทร บุญมาทัน … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
10. จักรพันธ์ แก้วพรม … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
11. สุรีย์ สุขะ … ชลบุรี เอฟซี

กองกลาง
12. อดุล หละโสะ … ชลบุรี เอฟซี
13. อภิภู สุนทรพนาเวศ … โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เอฟซี
14. สุรัตน์ สุขะ … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
15. รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
16. สุเชาว์ นุชนุ่ม … บุรีรัมย์ พีอีเอ เอฟซี
17. ดัสกร ทองเหลา … เมืองทอง ยูไนเต็ด
18. พิชิตพงษ์ เฉยฉิว … เมืองทอง ยูไนเต็ด
19. ปิยพล บรรเทา … เมืองทอง ยูไนเต็ด

กองหน้า
20. ธีรศิลป์ แดงดา … เมืองทอง ยูไนเต็ด
21. ชาตรี ฉิมทะเล … บางกอกกล๊าส เอฟซี
22. สมปอง สอเหลบ … บุรีรัมย์ เอฟซี
23. ศรายุทธ ชัยคำดี … บางกอกกล๊าส เอฟซี
ขอขอบคุณ Twitter : raydo_thairath

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น